Mụn đầu đen dù là chỉ loại mụn nhỏ li ti, tập trung chủ yếu ở vùng chữ T và hoàn toàn vô hại với làn da, sức khỏe. Nhưng chúng lại tính phổ cập, có thể ghé thăm bất cứ ai, vào bất cứ thời điểm nào gây mất thẩm mỹ vì vùng da xỉn màu, kém mịn màng. Đặc biệt, mụn đầu đen rất khó chữa tận gốc, khả năng tái phát gần như là 100%.

Vậy nguyên nhân gây nên đám mụn đáng ghét này từ đâu và có thể phòng tránh được không?

Nguyên nhân và cách phòng chống mụn đầu đen

5 nguyên nhân chủ yếu gây mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu trên vùng da nhờn vì chất dầu bài tiết quá nhiều làm tắc nghẽn lỗ chân lông rồi bị tụ lại thành nhân mụn và phần đầu mụn bên ngoài có màu đen là do tiếp xúc với không khí.


Một nguyên nhân gây mụn đầu đen nữa mà bạn cũng cần lưu ý là vệ sinh da không sạch. Dẫn tới hiện tượng bụi bẩn, chất nhờn còn lưu lại sẽ tích tụ thành mụn đầu đen.

Mụn đầu đen còn được hình thành là do các chất độc không được bài tiết, đào thải ra ngoài mà tập hợp lại thành mụn đầu đen. Và cách giải quyết để trị mụn đầu đen tận gốc đối với nguyên nhân này không quá khó, bạn chỉ cần uống đủ 2 lít nước/ 1 ngày.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen được nhắc đến tiếp theo là do bạn mắc một số bệnh liên quan đến tuyến giáp, bệnh táo bón, bệnh thiếu máu.

Cuối cùng, là việc bạn gái hay sử dụng các sản phẩm làm sạch có chứa chất tẩy rửa mạnh, làm cho da kích thích và gây nên mụn đầu đen.

[IMG]
Cơ chế hình thành mụn đầu đen

Cách phòng ngừa mụn đầu đen ra sao?

Thường xuyên xông hơi cho da mặt

Tình trạng lỗ chân lông bị bít khiến cho bụi bẩn chất nhờn không thoát ra được bên ngoài và gây nên mụn đầu đen. Do đó, mụn đầu đen chỉ là những nốt mụn cực nhỏ nếu nặn không hết hoàn toàn mà còn làm viêm lỗ chân lông, thậm chí tình trạng mụn còn nặng hơn.


Vì vậy, cách trị mụn đầu đen không hề dễ dàng, tốt nhất là tìm cách ngăn ngừa không cho chúng có cơ hội len lỏi và làm phiền làn da của bạn bằng cách vệ sinh da mặt đúng cách.

Sau khi thực hiện hết các bước làm sạch da thì bạn làm thêm bước xông hơi cho da mặt giúp lỗ chân lông thông thoáng và bụi bẩn, chất nhờn còn sót lại sẽ theo ra bên ngoài.

[IMG]
Xông hơi da mặt đúng cách ngay tại nhà

Dùng khăn dành riêng cho da mặt

Để đảm bảo an toàn cho da mặt không bị xâm lấn bởi vi khuẩn mụn đáng ghét thì bạn nên phân biệt ra 2 loại khăn tắm và khăn rửa mặt.

Nhớ thay áo gối đều đặn mỗi tuần


Mỗi ngày, bề mặt da chúng ta tiếp xúc với mặt gối khá nhiều, khoảng 6-8 giờ. Vì vậy, bạn nhớ thường xuyên vệ sinh áo gối sạch sẽ để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn mụn phát triển.

Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ

Nếu ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh sẽ làm tăng khả năng da tiết bà nhờn khiến mụn càng nặng và làn rộng.

Do đó, muốn tránh khỏi mụn đầu đen thì bạn không nên ăn đô ăn chưa nhiều dầu mỡ.

Hy vọng, với một số thông tin cụ thể ở trên, chị em có thể dễ dàng tránh xa nỗi lo mụn đầu đen ghé thăm và sở hữu làn da trắng mịn đều màu và tươi trẻ như mong ước.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp và thành công.