Da nhờn (da dầu) thường tiết ra một lượng dầu vượt mức cho phép khiến da luôn bóng nhờn, làm bít lỗ chân lông và gây nên những nốt mụn xấu xí.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng, chỉ đơn giản với 4 loại mặt nạ dưới đây sẽ điều tiết được lượng chất nhờn tiết ra và lấy lại cân bằng về độ ẩm cho làn da luôn khoẻ đẹp và trắng mịn rạng rỡ.


Chế ngự làn da nhờn bằng mặt nạ thiên nhiên

Mặt nạ dâu tây loại sạch chất nhờn dư thừa

Dâu tây chứa nhiều dưỡng chất cùng hàm lượng axit ellagic và vitamin C khổng lồ không chỉ làm mờ đốm nâu, nám sạm, ngăn ngừa lão hoá, làm mờ nếp nhăn mà còn có khả năng loại sạch lượng chất nhờn dư thừa và cân bằng độ ẩm cho da da khôi phục lại trạng ban đầu.

Cách làm: Nghiền nát 1 quả dâu tây trộn đều với 2 thìa café nước cốt chanh. Sau khi rửa mặt sạch thì đắp hỗn hợp vừa tạo lên da mặt, để yên 10-15 phút và rửa lại với nước ấm.

Thực hiện 1-2 lần/ 1 tuần, làn da trắng mịn, tươi trẻ sẽ trở về bên bạn.


Điều tiết lượng dầu tiết ra bằng mặt nạ nước cốt chanh

Với đặc tính tẩy trắng tự nhiên, chanh vừa có tác dụng làm mờ nám, tàn nhang giúp sáng da vừa thu nhỏ lỗ chân lông và ức chế da tiết chất nhờn.

Cách thực hiện: Lấy nửa quả chanh, vắt nước cốt rồi trộn đều với 2 thìa café sữa tươi. Thoa đều hỗn hợp lên da, chờ khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Áp dụng 2-3 lần/ 1 tuần, làn da sẽ dần cân bằng trở lại và tươi sáng rạng rỡ hơn.

[IMG]
Điều tiết lượng chất nhờn tiết ra bằng mặt nạ nước cốt chanh

Mặt nạ chuối cân bằng độ ẩm cho da hết nhờn

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, chuối vừa nuôi dưỡng làn da trắng hồng tự nhiên từ bên trong vừa bổ sung độ ẩm và loại sạch lượng chất nhờn dư thừa.

Công thức: Nghiền nát 1 quả chuối chín rồi trộn đều với 1 thìa café mật ong nguyên chất và 2 thìa café nước cam ép tạo nên hỗn hợp đặc sền sệt.

Sau khi làm sạch da mặt thì đắp mặt nạ lên da, để yên 15 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần, làn da nhờn khó tính sẽ dần được khôi phục lại.


Mặt nạ vỏ cam giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Vỏ cam có chứa nhiều axit làm trắng da còn hàm lượng tinh dầu giúp thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng lương dầu tiết ra mỗi ngày.

Cách làm: Vỏ cam phơi khô, nghiền nhuyễn thành bột rồi trộn đều với 1 thìa café mật ong, 2 thìa café sữa tươi không đường và 1 thìa café bột nghệ. Thoa hỗn hợp lên da, để chờ 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Áp dụng 2 lần/ 1 tuần, lượng dầu dư thừa sẽ không còn, làn da luôn mềm mịn, trắng sáng.

[IMG]
Mặt nạ vỏ cam giúp thu nhỏ lỗ chân lông cho làn da nhờn

Với 4 loại mặt nạ ở trên, làn da nhờn sẽ nhanh chóng trở về trạng thái bình thường.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.