Tẩy tế bào chết là một bước rất quan trọng giúp loại bỏ các tế bào da cằn cỗi, loại bỏ chất cặn bã và thải độc tố ra khỏi da, đồng thời kích thích sự phát triển của lớp tế bào mới, cho làn da mịn màng và trẻ trung hơn.

Nhưng tẩy tế bào chết bằng mỹ phẩm kem tẩy tế bào chết thường chi phí khá cao mà nhiều khi lại gây kích ứng, khó chịu cho làn da của bạn. Vì vậy, hãy tự chế kem tẩy tế bào chết an toàn, nhẹ nhàng cho làn da từ những nguyên liệu thiên nhiên dễ làm tại nhà nhé!

Dưới đây là công thức hướng dẫn cách tẩy tế bào chết da mặt bằng mật ong và đường:

Nguyên liệu

Tẩy tế bào chết bằng mật ong và đường hiệu quả và an toàn 
Tẩy tế bào chết bằng mật ong và đường hiệu quả và an toàn

- Mật ong: Loại bỏ tế bào da chết và nuôi dưỡng làn da

- Dầu ôliu: Rất giàu chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và vitamin tốt cho làn da, cơ thể của bạn, cho dù bạn sử dụng trong nấu ăn hay chăm sóc da.

- Một quả chanh: Chanh chứa một lượng lớn vitamin C, giúp da mềm mại, hồng hào, thúc đẩy tuần hoàn máu và có tác dụng nhất định trong việc phòng chống lão hóa cho da.

- Đường trắng (hoặc đường nâu): Sẽ giúp bạn dễ dàng lấy đi các tế bào chết trên da và giữ ẩm cho da. Bạn nên sử dụng đường để tẩy tế bào da chết cho mặt và ngay cả toàn thân.


- Bát, lọ thủy tinh và thìa.

Cách làm kem tẩy tế bào chết bằng mật ong và đường

Tẩy tế bào chết bằng mật ong và đường rất đơn giản, dễ thực hiện
Tẩy tế bào chết bằng mật ong và đường rất đơn giản, dễ thực hiện

Bước 1: Cho 2 muỗng canh đường vào bát, đổ 1 muỗng cà phê mật ong vào, thêm 1 muỗng canh dầu ôliu cùng vắt nước cốt của nửa quả chanh.


Bước 2: Trộn tất cả nguyên liệu với nhau cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn.


Bước 3: Đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh và cất trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 4: Sau 5 phút, bạn lấy hỗn hợp, dùng một lượng nhỏ thoa lên mặt và môi, thoa theo chuyển động tròn và để trong 5 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

Lưu ý:

Hỗn hợp kem tẩy tế bào chết bằng mật ong và đường nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể giữ được 3 – 5 tuần, do đó, bạn có thể làm theo công thức trên với liều lượng nhiều hơn, cất trong tủ lạnh dùng dần.

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần thôi nhé (đối với da bình thường, riêng da nhạy cảm, chỉ cần 1 lần/tuần).

Việc tẩy da chết sẽ kích thích tế bào da mới phát triển nhưng nếu lạm dụng quá sẽ làm cho da trở nên nhạy cảm, mỏng, khô và dễ bị kích ứng, thậm chí khiến da lão hóa nhanh hơn.

Và đừng quên chăm sóc da sau khi tẩy da chết. Sự hấp thu chất dinh dưỡng của da đối với các loại kem dưỡng da hoặc mặt nạ sẽ àng hơn nhiều sau khi tẩy da chết. Ngoài ra, bạn nên lưu ý rằng sau khi tẩy da chết, làn da rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn, vì vậy khi ra đường cần dùng kem chống nắng và che chắn da cẩn thận hơn.

Xuân Ninh - Mỹ phẩm Mai Hân