Kem dưỡng da là một loại mỹ phẩm vô cùng quan trọng với mỗi chị em phụ nữ, nó là “bí quyết” giúp chúng ta sở hữu làn da khỏe đẹp như ý và xóa bỏ mọi tỳ vết. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn được sản phẩm phù hợp và có chất lượng đảm bảo.

Sau đây là 9 bí kíp chọn kem dưỡng da thật chuẩn mà bạn không nên bỏ qua. Cùng tìm hiểu và bỏ túi nhé!

1. Chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín

Chỉ mua mỹ phẩm có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Chỉ mua mỹ phẩm có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Những hãng mỹ phẩm có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thường có công nghệ bào chế tối tân, thành phần được nghiên cứu kỹ lượng nên rất an toàn và hiệu quả cao. Hơn nữa, các hãng nổi tiếng còn áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng tốt, do đó nếu có bất cứ sơ xuất gì xảy ra thì quyền lợi của bạn cũng luôn được đảm bảo. Tránh mua kem dưỡng da mặt hàng trôi nổi, bởi vì hầu hết chúng đều chứa hóa chất độc hại và thành phần lột tẩy, khiến da dễ dàng bị tổn thương, kích ứng, thậm chí là ung thư da. 

2. Ưu tiên kem dưỡng da ban ngày 2 trong 1


Thông thường, các sản phẩm kem dưỡng da ban ngày có chất lượng tốt đều có giá “hơi chát”. Vì thế, hãy chọn những mỹ phẩm 2 trong 1, vừa giúp nuôi dưỡng da, vừa có thành phần chống nắng hữu hiệu.

Dòng sản phẩm này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản phí đáng kể và làn da bạn cũng được bảo vệ một cách toàn diện vào ban ngày, cho da ngày càng tươi trẻ, trắng sáng, mịn màng. Chỉ số chống nắng thích hợp SPF nhất là từ 35 – 50.

3. Tìm hiểu kỹ về thành phần của sản phẩm


Khi mua kem dưỡng da bạn đừng quên tìm hiểu thật kỹ thành phần sản phẩm

Khi mua kem dưỡng da bạn đừng quên tìm hiểu thật kỹ thành phần sản phẩm

Khi mua kem dưỡng da bạn đừng quên tìm hiểu thật kỹ thành phần sản phẩm. Rất đơn giản, bạn chỉ cần tra cứu trên công cụ Google là đã biết tác dụng của thành phần đó như thế nào đối với làn da. Hơn nữa, đây cũng là cách giúp chúng ta phát hiện sản phẩm an toàn hay không? từ đó có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

>>> Xem thêm: Cách làm tan mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà

4. Tận dụng lời khuyên của nhân viên tư vấn


Nhân viên bán hàng chính là là "kho từ điển sống" cho bạn khi có bất cứ thắc mắc gì trong việc chọn lựa mỹ phẩm như: sản phẩm nào phù hợp với làn da của bạn, một ngày nên sử dụng bao nhiêu lần thì tốt, dùng khoảng bao lâu mới có tác dụng hoặc liều lượng mỗi lần sử dụng như thế nào… Tuy nhiên, nhân viên bán hàng thường mắc bệnh nói quá về sản phẩm của mình, nên bạn cần thật thận trọng.

5. Phân biệt kem dưỡng da ban đêm và ban ngày


Tránh sử dụng kem dưỡng ban đêm dành cho ban ngày và ngược lại

Tránh sử dụng kem dưỡng ban đêm dành cho ban ngày và ngược lại

Để làn da được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất, bạn cần đầu tư cho mình 2 loại kem dưỡng da riêng biệt, một loại dành cho ban ngày, 1 loại dành cho ban đêm. Tuyệt đối, tránh sử dụng kem dưỡng ban đêm dành cho ban ngày và ngược lại.

Bởi vì, mỗi loại kem có một tác dụng khác nhau, nếu như kem dưỡng ban đêm giàu dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, kích thích tái tạo da và phục hồi, thì kem dưỡng da ban ngày lại bảo vệ da khỏi ảnh hưởng xấu của môi trường, làm ẩm da.

6. Hỏi ý kiến người thân và bạn bè xung quanh


Bên cạnh đó, bạn hãy tận dụng phản hồi mọi người xung quanh, những người đã có kiến thức, kinh nghiệm dùng kem dưỡng da hoặc đã dùng sản phẩm trước đó, sẽ giúp bạn có nhiều lời khuyên hữu ích để chọn được một sản phẩm tốt.

>>> Xem thêm: Kem tắm trắng hiệu quả nhất

Đặc biệt, bạn cũng có thể dùng thử kem dưỡng của họ trước và xem nó có thực sự mang lại hiệu quả với mình hay không.

7. Thử trước khi quyết định mua

Thử kem dưỡng là một bước đặc biệt quan trọng

Thử kem dưỡng là một bước đặc biệt quan trọng

Đây là một bước đặc biệt quan trọng khi mua mỹ phẩm mà bạn không nên bỏ qua. Mặc dù bạn mua kem dưỡng da đắt tiền đến đâu, thì nguy cơ bị kích ứng da vẫn có thể xảy ra do cơ địa không phù hợp với 1 trong những thành phần trong sản phẩm đó. Chính vì vậy, việc thử sẽ giúp phòng tránh hiểm họa dị ứng mỹ phẩm cực kì hữu hiệu.

Bạn lấy 1 ít kem thoa lên vùng cổ tay và giữ yên khoảng 10 phút, rồi xem phản ứng, trường hợp da có dấu hiệu lạ thì cần bỏ qua ngay.

8. Mua sản phẩm dựa theo tính chất làn da


Theo các nghiên cứu của nghành da liễu cho thấy, chúng ta có 5 loại da cơ bản đó là da khô, da nhờn, da hỗn hợp, da nhạy cảm và da thường. Mỗi loại da có một đặc tính khác nhau, do đó bạn hãy mua sản phẩm phù hợp với làn da của mình, nhằm phát huy tối đa hiệu quả và tránh gây ra tổn thương đáng tiếc.

9. Tìm hiểu về chính sách đổi trả


Tìm hiểu thật kỹ về chính sách đổi trả hàng

Tìm hiểu thật kỹ về chính sách đổi trả hàng

Ngoài những lưu ý trên, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về chính sách đổi trả hàng để đề phòng một số rủi ro về sau. Hãy hỏi nhân viên tư vấn thật kỹ càng rồi mới quyết định chi tiền hay không.

Cùng với đó, việc giữ vỏ hộp, hóa đơn sản phẩm trong vòng 2 tháng sau khi mua sản phẩm cũng là một cách giúp bạn thuận tiện và dễ dàng hơn lúc đổi trả hàng.  

Với 9 bí kíp chọn kem dưỡng da mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ có ích cho bạn!

Chúc bạn thành công!

Xuân Ninh – Mỹ phẩm Mai Hân