Da quá khô, xuất hiện đốm nâu, giảm tính đàn hồi, nếp nhăn ... là những dấu hiệu của lão hóa da ở phụ nữ tuổi 50 tuổi. Đây là thời điểm rõ ràng lão hóa da theo quy luật của tự nhiên. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chị em tuổi 50 có thể lơ là với việc chăm sóc da giai đoạn này.

Chăm sóc da tuổi 50 để vẫn giữ vẻ ngoài tươi trẻ

Chăm sóc da tuổi 50 để vẫn giữ vẻ ngoài tươi trẻ

Lời khuyên tốt nhất là bạn nên chăm sóc da cũng như cơ thể để vẫn giữ được vẻ trẻ trung bất cứ ở lứa tuổi nào.

Ăn uống lành mạnh, cung cấp nước thường xuyên

Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da để phục hồi da và thúc đẩy các tế bào gốc. Nghĩa là hàng ngày, bạn nên ăn thức ăn giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Bạn nên uống nhiều nước (khoảng 2 lít/ngày) để cung cấp đủ nước cho cơ thể từ trong ra ngoài. 

Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm đặc

Nồng độ estrogen giảm mạnh có thể làm giảm lượng dầu của da khiến da bị ngứa và bong tróc. Phụ nữ ở tuổi 50 nên chọn một loại kem dưỡng ẩm đặc hơn vì sản phẩm lỏng, không dầu là không đủ.

Tuổi 50 nên sử dụng một loại kem dưỡng đặc

Tuổi 50 nên sử dụng một loại kem dưỡng đặc

Khi bạn có tuổi, dầu sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn, thay vào đó, nó sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Kem chống nắng không chỉ ngăn ngừa ung thư da mà còn làm giảm nguy cơ da bị đốm nâu. Các lớp tế bào da trở nên dính hơn khi tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời. Kết quả là các tế bào da bắt đầu chồng lên nhau thay vì tẩy tế bào chết bình thường. Hãy sử dụng một loại kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất 15 hoặc cao hơn cho bất kỳ khu vực nào của da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trước khi đi ra ngoài.

Retinoid

Retinoid - Hợp chất hóa học liên quan đến vitamin A – xử lý các vấn đề khác nhau trên da, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến lão hóa. Retinoid làm giảm đốm nâu, làm tăng collagen, tẩy da chết và làm dày lớp biểu bì, chống lại ánh nắng mặt trời gây ra ung thư da.

Tẩy tế bào chết phù hợp

Cho dù bạn đang ở trong độ tuổi nào thì tẩy tế bào chết là một phần quan trọng của việc chăm sóc một làn da khỏe mạnh. Làn da của bạn luôn luôn tạo ra các tế bào da mới, điều này tạo thêm một lớp tế bào chết trên bề mặt da. Loại bỏ các tế bào cũ với sự trợ giúp từ kem tẩy tế bào chết giúp da dễ thở và làm giảm nếp nhăn, giảm sự xuất hiện của các đốm nâu do tác hại của ánh mặt trời. Nên sử dụng kem tẩy tế bào chết cho da (loại hạt mịn) khoảng 2 đến 3 lần một tuần ..

Tẩy tế bào chết thường xuyên cho da luôn tươi trẻ

Tẩy tế bào chết thường xuyên cho da luôn tươi trẻ

Các sản phẩm không kê toa

Các thành phần chống lão hóa bạn cần tìm trong những sản phẩm có AHA và BHA - làm tăng sản xuất collagen và cấu trúc da; các vitamin C và E giúp cải thiện sức khỏe của da và màu da; Niacinamide giúp da duy trì độ ẩm và kích thích lưu thông; Resveretrol bảo vệ da khỏi tác hại gây ra bởi ánh sáng mặt trời và cải thiện sản xuất collagen.

Sử dụng mỹ phẩm phù hợp và rửa mặt hợp lý

Không chỉ các loại mỹ phẩm bạn sử dụng để tạo sự khác biệt mà cả cách bạn sử dụng các sản phẩm cho da cũng tạo nên sự khác biệt. Nên sử dụng kem chống lão hóa để giúp da hấp thụ các thành phần trong kem tốt hơn, hạn chế quá trình lão hóa da. Không sử dụng nước nóng để rửa mặt hoặc tắm bởi vì làm như vậy sẽ làm da khô và làm tăng tốc độ lão hóa. Ngoài ra, bạn nên vỗ nhẹ bề mặt da cho khô thay vì dùng khăn.


Mỹ phẩm tốt nhất cho tuổi 50

Một số loại mỹ phẩm đặc biệt hiệu quả cho da ở tuổi 50 mà các chị em nên có thuộc thương hiệu mỹ phẩm cao cấp White Doctors, đang được hàng ngàn phụ nữ mọi lứa tuổi ưa chuộng và tin dùng bởi chất lượng, uy tín, hiệu quả, an toàn.

Với tuổi 50, tốt nhất, nên sử dụng:
- Kem trắng da, chống lão hóa White Doctors: Làm trắng da, loại bỏ vết thâm, nám, đồi mồi, hạn chế vết nhăn.
- Kem tay te bao chet White Doctors: Tẩy da chết, giúp da tươi trẻ.
- Kem chống nắng White Doctors: Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, làm lớp trang điểm nhẹ cho da, giúp da trắng sáng, che khuyết điểm ngay tức thì.

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp chăm sóc da hoàn hảo

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp chăm sóc da hoàn hảo

- Viên uống trắng da Vita White Plus: Làm trắng da, trị nám, tàn nhang, đồi mồi hiệu quả từ sâu bên trong. Đây là loại sản phẩm cực tốt cho da, chị em U50 nên dùng.


Dù ở bất cứ lứa tuổi nào, đặc quyền làm đẹp vẫn thuộc về phụ nữ. Hãy hành động ngay hôm nay để bảo vệ và giữ gìn nhan sắc.